Kaibigan

I

Tayo’y lumaki ng sabay
hinarap ang buhay nang magka-akbay
lumipas ang panahon, lahat ay nag-iba
Parang di na ikaw ang aking kaibigan,
Ibang-iba ka na talaga.

II

Madalas kitang alokin, madalas mo ring tanggihan
Ni pumunta saking kaarawan ay di mo pinag bigyan
tila di na ikaw ang nakilala ko nuon
ibang-iba ka na talaga ngayon

III

Ako’y nagtampo, dumaan ang araw ng walang kibuan
Dun ko napagtanto, iba na pala ang iyong kinahihiligan
Kaya pala ayaw mo na sumama, mag inom, maglaro ng basketball, tumambay at mag lakwatsa
Dahil Ibang-iba ka na talaga

IV
  Isang gabi, nilapitan mo ako upang kausapin
  Naka make-up ka’t bestida, balak mo pa akong yakapin
   Sinabi kong, Ano mang desisyon mo sa buhay ay ayos lang
   Kaibigan pa rin kita, walang magbabago kailanman.

Leave a Reply

