Makuha ka sa “Seen”

Note: Feb, 07. 2016

Hoy Ikaw!,
      Yung pabango mo naiwan na ata sa ilong ko. Lols. May sasabihin ako sa’yo.
    Gusto kong magtampo. ‘Di dahil sa abnormal ako, kundi dahil sa namimiss ko na yung lambing mo. Busy ka kasi lagi. Wala kang oras kausapin ako. Pero may oras kang ipa mukha sakin na siniseen mo ko. Supalpal sa pagkatao ko ‘yon. Pero sinasantabi ko yung pride ko. Dati sabi ko sa’yo 5’7 ako. Joke ko lang ‘yon. 7 footer ako, di ko nalang sinama kung gano kataas yung pride ko.
    Gusto kong mag mura. Lagi nalang kasi akong nagmamahal. You know? para maiba naman. Boom!. ‘Di to long sweet message, wag kang ano ‘dyan. May kilala ka bang nag I lsm nang galit? wala diba?. Lakas ng tama neto o, positive na positive.
      Mag dadrama ako dito mismo sa fb. Public. Dahil wala akong mapag sabihan ng problema, busy yung bestfriend ko kasi nagtatrabaho tapos yung alaga kong aso pina ampon na ng ermats ko, ang saya diba? tsaka bakit sa fb? dahil di lang naman sa banyo pwede mag labas ng sama ng loob diba? literal!.
    Busy? walang oras? e kung regaluhan kaya kita ng relo? o ng wall clock, o kaya pag kulang pa rin e pagiipunan kong bilhin yung Big ben sa London, yung torreng may malaking orasan?.
     Ba’t ganon?  20 seconds lang ang kakailanganin para makapag reply sa text o kaya sa chat pero ba’t parang ang laking abala sa’yo? pero in fairness. Ang effort mo. Nag effort ka pang I seen talaga ako. Pwede mo naman buksan lang yung message tapos I mark as unread mo para di halata diba?

Parang gusto mong ihampas sa pagkatao ko na “Aa sineen kita! heto saging akyat kang puno dun ka mag emote!”. Pero okay lang. Wala lang naman talaga sakin. Nag eemote lang ako kasi pinamigay yung alaga kong aso tsaka may nang aasar sa fb, “Aa di kana priority”.
    Sana matuto rin akong baliwalain ka. Sana lumipas yung araw na di ko inaalala kung kumaen ka na ba, kung may dala ka bang payong, kung okay na pakiramdam mo, o kung nakauwi ka ba nang maayos. Sana talaga. Pero lintek na sana ‘yan hanggang sana lang talaga.
      Marami akong gustong sabihin sa’yo, marami akong gustong ikwento, marami. Sana pag nagkaoras ka, tawagan mo naman ako. Usap tayo. ‘Di ako mag iiba ng number, wala naman akong pambili ng bagong sim e. Kahit ganyan ka, ganyan ka talaga. At kakapit ako sa mga sinabi mo nung gabing ewan kung busog ka lang kaya ka masaya o nakalimutan mo lang inumin yung gamot mo kaya mo nasabi ‘yon. Kakapit ako, sa pinagsasabi mo dahil chill, ilang months nalang 1 year na tayo. Diba sabi ko dati, walang titibag? Jejeje PrInCe D4ni3l meehehez! yun lang.

Leave a Reply

