Heto nanaman tayo

Heto nanaman tayo.
Mag aaway.
Mag kakaayos.
Palagi kitang tinatanong kung nag sasawa ka na ba?.
Palagi mo ring tinatakpan ng labi mo ang labi ko tuwing itatanong ko ‘yon
sabay sabi na “Away lang ‘to”.

Minsan naguguluhan din ako.
Bakit kasi ako pa ang napili mo?
Lagi kitang nasasaktan nang di ko sadya. Pero nandyan ka pa rin.
Ikaw pa nga yung nag sosorry pag minsan ako yung may kasalanan kasi alam mong kasing taas ng mt. Everest yung pride ko. Ikaw din yung unang nag bibigay ng peace offering tuwing mag kaaway tayo- kahit ako naman talaga ang may kasalanan.

   At tuwing nag seselos ako. Pasensya na. Masyado akong possesive. Pero tinatanggal mo yung pag aalinlangan ko kapag niyayakap mo ko. Lagi mong sinasabi sakin na sakin ka lang. Sayo lang din naman ako. Sayong sayo lang. Madaming magagandang babae diyan ang pinaghihinalaan mo pero ang malas nila, hindi sila ikaw. Ikaw lang yung gusto ko. Ikaw lang.

       Kaya patagalin natin to. Hanggang sa dumating yung araw na kailangan ng bilangin sa calculator kung gano tayo katagal. Hanggang sa dumating yung araw na mamanhikan na ko sa inyo. Hanggang sa araw na haharap na tayo sa altar at lubusin ko na, hanggang sa dumating yung araw na hindi na natin kayang tumayo pa dahil sa katandaan at ikikwento sa mga magiging apo kung gano tayo kasaya at ka baliw dati.

Leave a Reply

