Gusto ko nang lumipat, bow

Isa isa nang nag sisilipatan ‘yung mga classmate ko. Ako stuck pa rin dito. Dito lang ata na inaabot ng isang taon bago mo makuha mga papeles mo e. Shit!. Isang sem nanaman kami mag kikita ni Prof. Panot.
Matagal ko na balak lumipat. Hindi sa naninira ako ng paaralan. Sa dami ng mga classmate kong nag si pag drop at nag si transfer? let it speak for itself. Ewan aa. Pero, ang tagal na ng nilagi namin dito pero kakaunti palang ang natututunan namin. Ikaw ba naman mag karon ng prof na puro sermon at basa lang ng libro e. Ni isang beses ata ‘di ko nakitang tumayo sa monoblock na upuan at nag lesson si sir. Panot. Sa school pa naman na ‘to, paulit ulit lang yung mga professor. Kung sino prof mo last year sa Math 1? siya rin magiging prof mo sa Math 2, 3 at 4.
Para kaming nasa Pinoy big brother. Unang nawala si Rachele. First sem palang natapos nag drop na. Hirap ata sa sistema ng enrollment na natatapos ng 2 to 3 days at grade na makukuha kapag tapos na ang susunod na sem. Sunod si Steph at yung dyowa niya. Sabi niya ‘di niya daw gusto yung pamamalakad. Ang daming iregularidad. Tapos si Shaina na kinausap pako kung gusto ko lumipat para makasabay na. Pero sabi ko saka na. Ngayon nag aaral siya sa Pasig ng Nursing at chinachat niya ko kung kumusta nako at ang magaling naming eskwelahan. Sabi ko ga’non pa rin.
Ngayon si Eres. Yung katulong namin gumawa ng plates lumipat na rin. Iiilan nalang ata kami natitira. Nag paplano pa sila jenny, juner at John Rey. Sabi ko isabay na nila ako. Pero kaka enroll ko lang ng isa pang sem. Ano kayang mang yayare?. Uso pa naman yung mga nag papasabog ng bomba sa Quiapo.
Abangan nalang natin.

Leave a Reply

